Danh sách các Đội bóng mặc áo xanh vàng 2023

Đội bóng mặc áo xanh vàng là một cách để thể hiện thương hiệu riêng của đội. Màu sắc áo cũng một phần phù hợp với màu cờ hoặc huy hiệu của họ. Trong bóng đá, màu vàng và màu xanh là hai màu được các đội bóng khá ưa chuộng. Trong bài viết này cùng xoilactv tìm hiểu các đội bóng hiện đang sở hữu màu áo vàng. 

Đội tuyển quốc gia Sweden áo xanh vàng

Đội bóng mặc áo xanh vàng gọi tên Sweden. Đây là màu sắc thể hiện màu cờ sắc áo của đội tuyển này với nền chủ đạo có màu xanh và nổi bật là chữ thập có màu vàng. Trong đó, đội tuyển quốc gia Thụy Điển lại lựa chọn trang phục thi đấu là Asp sơ mi màu vàng, quần số màu xanh tất đồng bộ đều màu vàng. 

Đội tuyển quốc gia Sweden áo vàng xanh
Đội tuyển quốc gia Sweden áo vàng xanh

Các màu sắc quần áo kết hợp trên được đấu trên sân nhà. Khi giao lưu hoặc thi đấu trên sân khách, họ lại có sự chuyển đổi trong màu áo. Bao gồm quần đùi có màu vàng, áo số màu xanh lam, kèm tất đồng bộ màu xanh lam. Đây là đội bóng được đánh giá cao khi mang về nhiều giải thưởng danh giá, đồng thời đây cũng là cái nôi để nuôi dưỡng cũng như sản sinh ra nhiều cầu thủ nổi tiếng. 

Đội bóng mặc áo xanh vàng Brazil

Brazil là đội bóng mạnh mẽ và nổi tiếng trong bộ trang phụ màu vàng chủ đạo có kết hợp màu xanh lam. Trước kia, đồng phục thi đấu của đội là áo trắng cổ xanh lam. Đồng phục thi đấu được thay đổi khi trải qua trận thua đau đớn trước đội bóng Maracana vào năm 1950. Sau khi đổi sang bộ đồ thi đấu màu vàng với viền xanh lục kết hợp quần đùi xanh lam mang lại cho đội những chiến thắng mới. Từ đó đôi bóng dần trở thành đội mạnh và có nhiều Cúp bóng đá nhất thế giới. 

Câu lạc bộ Mamelodi Sundowns áo đấu xanh vàng

Đội bóng mặc áo xanh vàng tiếp tục gọi tên CLB Mamelodi Sundowns. Câu lạc bộ thi đấu với đồng phục tương tự như Brazil. Đội tuyển lựa chọn áo đấu màu vàng, quần đấu màu xanh và tất đồng phục màu trắng. Với khả năng thi đấu của mình, CLB cũng mang về nhiều thắng lợi và được mệnh danh là CLB được kính trọng nhất lục địa. Đây cũng là một trong những câu lạc bộ giàu nhất khu vực Nam Phi hiện nay. 

Câu lạc bộ Mamelodi Sundowns áo đấu vàng xanh
Câu lạc bộ Mamelodi Sundowns áo đấu vàng xanh

Câu lạc bộ Chievo Verona trang phục vàng xanh 

Chievo Verona được nổi bật với trang phục thi đấu màu vàng kết hợp với xanh lam. Áo đấu của đội hoàn toàn màu vàng và màu xanh lam chỉ là điểm xuyên trên tay áo để mang tới sự nổi bật. CLB cũng có đồng phục tất màu vàng điểm thêm chút màu xanh lam trên cổ tất. Màu sắc của trang phục được lấy cảm hứng từ lá cờ của quốc gia Châu Âu. 

Câu lạc bộ Fenerbahce đồng phục vàng xanh

Đồng phục của câu lạc bộ Fenerbahce có phần tương tự như Chievo Verona. Màu sắc chủ đạo của trang phục là màu xanh lam và vàng. Đồng phục này cũng được thiết kế dựa trên màu cờ của quốc gia. Tông đồng phục chủ yếu có màu vàng và điểm xuyết thêm các viền áo và quần màu xanh lam. 

Câu lạc bộ Fenerbahce đồng phục xanh vàng
Câu lạc bộ Fenerbahce đồng phục xanh vàng

Đội bóng mặc áo xanh vàng  Fenerbahce

Fenerbahce cũng là câu lạc bộ sở hữu chiếc áo màu vàng xanh rất nổi tiếng được xuất phát từ hình ảnh huy hiệu của quốc gia. Nguồn cảm hứng của bộ trang phục được lấy từ hình ảnh ngọn hải đăng có những bông hoa thuỷ tiên bao quanh. Trong giai đoạn đầu thành lập, đội bóng sử dụng trang phục màu vàng và trắng. Sau đó được đổi thành màu vàng chủ đạo ở áo và màu xanh nước biển ở quần và tất. 

Đội bóng mặc áo xanh vàng Boca Juniors

Boca Juniors là đội bóng cũng khá dễ để nhận biết với bộ trang phục kết hợp màu xanh và màu vàng. Trong bộ trang phục thi đấu chủ yếu là màu xanh lam, màu vàng chỉ dùng để điểm xuyến và tạo thành cách sọc ngang trên áo. Màu sắc trang phục cũng được thay đổi sau khi đội bóng thi đấu thua thảm bại trước kia. Cảm hứng của đội bóng được lấy từ hình ảnh con tài Thụy Điển cập cảng La Boca. 

Đội bóng mặc áo xanh vàng Boca Juniors
Đội bóng mặc áo xanh vàng Boca Juniors

Đội bóng mặc áo xanh vàng Parma Calcio

Đội bóng mặc áo xanh vàng gọi tên Parma Calcio. Đây là câu lạc bộ thuộc Ý và được biết đến với bộ trang phục màu vàng kết hợp với màu xanh lam. Bộ trang phục cũng phần nào tôn vinh được nét đẹp truyền thống vốn có của thành phố. 

Đội bóng mặc áo xanh vàng Cádiz CF

Cádiz CF là đội bóng thuộc Tây Ban Nha, trụ sở của câu lạc bộ được đặt ở Cádiz. Trang phục của CLB được thiết kế áo vàng và quần số màu xanh dương. Với hình ảnh trang phục này, họ đã được đặt biệt danh là tàu ngầm vàng. Trong quá trình thi đấu của mình, đội bóng cũng xuất sắc mang về nhiều giải thưởng bóng đá góp phần làm nên tên tuổi cho đội. 

Đội bóng mặc áo xanh vàng Cádiz CF
Đội bóng mặc áo xanh vàng Cádiz CF

Lời kết 

Trên đây là danh sách các Đội bóng mặc áo xanh vàng được thống kê tới 2023. Các đội bóng sử dụng trang phục được lấy cảm hứng từ lá cờ, huy hiệu hay những đặc điểm nổi bật từ các vùng đất họ sinh ra và sinh sống. Chính vì vậy trang phục cũng là một cách để thể hiện đặc điểm nổi bật của các đội.

Viết một bình luận